5 trường ĐH có tiêu chuẩn tuyển chọn đầu vào khắt khe nhất

Theo số liệu do The Complete University Guide công bố các tiêu chuẩn chọn học sinh của 126 trường đại học trên thế giới, trong đó có 10 trường ĐH cao ngất ngưởng.

1. Đại học Cambridge
Cambridge, Anh Quốc, có lịch sử phát triển lâu đời nhất trên thế giới. Để có thể ghi danh vào trường ĐH Cambridge, học viên phải đảm bảo số điểm 601, và điểm số loại A*A*A* cho các khóa học nghệ thuật, khoa học tâm lý và hành vi.
Không khó để ngạc nhiên khi mà trường ĐH lâu đời, với con số 90 người từng đoạt giải Nobel lại có tiêu chuẩn đầu vào ngất ngưởng như vậy.


2. Đại học Oxford
Đại học Oxford nằm ở thành phố Oxford vương quốc Anh, là viện đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh, và là viện đại học lâu đời thứ ba đang còn hoạt động trên thế giới (sau Viện Đại học Bologna ở Ý và Viện Đại học Paris ở Pháp).
Thí sinh nếu đạt ngưỡng điểm UCAS trung bình từ 571 có cơ hội được học tại trường Oxford. Ứng viên phải có được các bằng cấp loại A*A* A* -AAA.
Để học trong trường, thí sinh dự thi phải làm một bài kiểm tra dưới dạng viết nghị luận hoặc gửi tác phẩm. Nếu đạt, thí sinh có cơ hội được phỏng vấn vòng sau.


3. Imperial College London
Đây là ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm, Nếu bạn đam mê và có khả năng trong các lĩnh vực như khoa học, y học, kinh doanh và kỹ thuật thì bạn có thể đăng ký vào đây. Trường có một trung tâm vật lý và nghiên cứu y sinh lớn và danh tiếng tầm vóc thế giới.
Tuy nhiên tiêu chí tuyển sinh khá khó khăn. Bạn phải đạt điểm UCAS 566 mới có cơ hội được học tập tại ngôi trường.
Ngoài ra, thí sinh đảm bảo bằng cấp và điểm đầu các bài kiểm tra, phỏng vấn ở khoảng A * A * A * - AAB.


4. Trường Kinh tế London (LSE)
Yêu cầu đầu vào khoảng từ A * AA -AAB với số điểm trung bình của UCAS 532.
Ngôi trường cũng đang giữ kỷ lục có nhiều tỷ phú nổi tiếng nước Anh theo học nhất.


5. Đại học Durham
Durham điều hành một hệ thống dựa trên đại học, trong đó học sinh áp dụng để nghiên cứu trong một bộ phận học tập và tham gia cộng đồng đại học.
Điểm UCAS trung bình của nó là 521. Tổng Giám Mục Canterbury Justin Welby, Gabby Logan và Jonny Wilkinson là những cựu sinh viên đáng chú ý của nó.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng Hợp Game chiến Thuật Dàn Trận PC Offline Hay nhất

Công ty Trung Quốc thuê hot girl giúp các lập trình viên "giải tỏa"

PSG không thích đổi chác với Man Utd