Chế “pin dự phòng” chạy modem chơi game khi mất điện

Bị mất điện mà vẫn dùng được wifi internet là điều hết sức tuyệt vời với các gamer. Để thực hiện được điều này cũng vô cùng đơn giản, bài viết sưu tầm sau sẽ hướng dẫn các bạn chế pin để hoạt động modem.
Cái nắng mùa hè hết sức khó chịu, càng khó chịu hơn nữa vào những ngày cao điểm căn hộ gia đình bạn có thể bị cắt điện tạm thời do nhiều nguyên nhân mà chủ yếu do lượng điện tiêu thụ vào mùa hè quá lớn khiến bên điện lực phải cắt luân phiên từng khu vực.
Việc mất điện không thể làm mất tín hiệu internet, do đường truyền internet không phụ thuộc vào điện lưới. Điều quan trọng là cục modem của chúng ta không có điện để hoạt động. Điều cần làm bây giờ là bạn cần có Pin để cung cấp cho cục Modem.
Thực tế thì lượng điện năng tiêu thụ của Modem không nhiều, Modem thường chỉ cần dùng điện một chiều khoảng 9V hoặc 12V. Nếu có 1 cái acquy nạp sẵn điện thì không nói làm gì rồi, vì chỉ cần lấy nguồn từ Acquy (như acquy xe máy chẳng hạn) nối vào modem là xong. Nhưng bạn không có sẵn Acquy như vậy, Pin dự phòng của điện thoại thì mọi người thường có rất sẵn. Vấn đề ở đây là Pin dự phòng cho điện thoại thường có điện áp rất thấp khoảng 5 V, và chúng ta phải kích nó lên 9V hoặc 12  V. Giải pháp là thế thực hiện như nào đây?
Chuẩn bị
Đầu tiên cần một bộ tăng áp (mạch Boots) bạn có thể mua ngoài cửa hàng bán linh kiện điện tử khoảng 120k và một công tắc điện 6 chân dùng để chuyển đổi qua lại giữa chế độ có điện và mất điện, cần 1 cáp USB để lấy nguồn từ Pin dự phòng vào Modem.





Tiến hành
- Cắt bỏ phần Adapter cấp nguồn của Modem. Dùng đồng hồ đo điện kiểm tra xem cực nào là cực dương


Trên công tắc 6 chân đảm bảo 3 chân trái chỉ nối dây âm, 3 dây phải chỉ nối dây dương. Nối dây theo hình dưới

Dùng 2 dây đỏ (+) và đen (-) của cáp USB hàn tương ứng vào 2 chân + - của IN của mạch tăng áp


Công tắc sau khi hàn đầy đủ 6 chân thì dùng băng dính dán lại cẩn thận, Công tắc khi gạt trái Modem sẽ lấy điện từ Adapter khi gạt phải sẽ lấy điện từ Pin dự phòng.

Cuối cùng bạn để ý đến biến trở màu xanh trên mạch tăng áp (có cái ốc đồng nhỏ đó). Nối USB vào cục Pin dự phòng. Nhưng không vội cắm vào Modem ngay (vì chưa rõ nguồn điện vào là bao nhiêu). 
Dùng đồng hồ vạn năng chuyển về chế độ đo VDC và đo 2 đầu OUT của mạch tăng áp, điều chỉnh biến trở trên mạch bằng cách dùng tô vít xoay con ốc đồng trên biến trở về = điện áp được ghi trên modem (thường 9V hoặc 12V)


Thế là xong. Tuy nhiên Pin dự phòng thường lưu trữ được ít nên bạn hoàn toàn có thể dùng Ắc quy xe máy và vẫn cách làm như trên để thay thế cho Pin dự phòng, dùng cứ phải nói là tẹt tèn ten luôn.
Kết luận
Vậy là từ giờ khi nhà bị cắt điện các bạn vẫn có thể cảm thấy thoải mái dùng internet đặc biệt các game thủ tha hồ chơi game khi mạng đã trong trẻo hơn rất nhiều do ít người dùng.
Chúc các game thủ một mùa hè vui vẻ, thoải mái chơi game khi các bạn hàng xóm đang không biết làm gì khi mất điện (có lẽ ra quán trà đá nhỉ ^^) !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng Hợp Game chiến Thuật Dàn Trận PC Offline Hay nhất

Công ty Trung Quốc thuê hot girl giúp các lập trình viên "giải tỏa"

PSG không thích đổi chác với Man Utd