Top những CLB Bóng đá trả lương cao nhất thế giới

Theo thống kê từ Global Sports Salaries Survey, có tới 8 ông lớn của bóng đá châu Âu nằm trong top 10 CLB thể thao trả lương hấp dẫn nhất thế giới.

8. Arsenal
Mức lương tuần trung bình: 77.963 bảng
Luôn nổi tiếng là tiết kiệm nhưng trong 2 mùa giải gần đây pháo thủ đã bạo chi hơn và đưa về những "bom tấn" như Mesut Ozil hay Alexis Sanchez, nhằm giải tỏa cơn khát danh hiệu. Vì vậy mà quỹ tiền lương cũng được thống kê vào loại top đầu

7. Chelsea
Mức lương tuần trung bình: 83.713 bảng
Một mùa giải thành công của The Blue với chiếc cup Premier League và cúp Liên đoàn. Để có được thành công, thì Chelsea đã không tiếc tiền chiêu mộ và trả lương khủng cho những ngôi sao hàng đầu như Diego Costa, Cesc Fabregas hay HLV Jose Mourinho.

6. Bayern Munich
Mức lương tuần trung bình: 93.993 bảng

Không thường xuyên tạo “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng nhưng để giữ chân các cầu thủ trụ cột, Bayern cũng đã chi không ít tiền. Trong đó, riêng HLV Pep Guardiola cũng đã đút túi 11,2 triệu bảng mỗi mùa.

5. Manchester United
Mức lương tuần trung bình: 98.439 bảng

Sự xuất hiện của một loạt tân binh chất lượng như Angel Di Maria, Radamel Falcao, Ander Herrera, Luke Shaw, Marcos Rojo, Daley Blind khiến quỹ lương của M.U tăng đột biến. So với mùa giải năm ngoái, M.U vượt qua Bayern để vươn lên đứng thứ 6.

4. Barcelona
Mức lương tuần trung bình: 99.191 bảng

Với một đội bóng sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới như Barca, quỹ lương chắc chắn không phải con số nhỏ. Theo tính toán, đội chủ sân Nou Camp hiện trả mức lương trung bình cao hơn gấp 20 lần so với Rayo Vallecano, CLB hiện xếp ở vị trí thứ 10 tại La Liga.

3. Manchester City
Mức lương tuần trung bình: 105.502 bảng

Những khoản đầu tư khổng lồ từ giới chủ Ả-rập đã biến Man City từ một đội bóng thường thường bậc trung bỗng chốc trở thành “ông lớn” tại Premier League. Tất nhiên, cái giá để đi đến thành công nhanh chóng của Man Xanh chắc chắn không hề rẻ.

2. Real Madrid
Mức lương tuần trung bình: 106.022 bảng

Nói về độ chịu chơi và chịu chi thì không mấy CLB nào chiến thắng được đội bóng hoàng gia TBN, bỏ ra mức phí chuyển nhượng kỷ lục để đưa về những đại pháp: Ronaldo, Bale, James Rodriguez...và tất nhiên mức lương cũng không hề nhỏ

1. Paris Saint-Germain
Mức lương tuần trung bình: 111.453 bảng

Trước khi được nâng tầm bởi những ông chủ Qatar, PSG vốn chỉ được xem như cái bóng của Lyon và Marseille trong biên giới nước Pháp. Nhưng nhờ thời vận đổi thay, đội bóng thủ đô nhanh chóng thống trị giải đấu quốc nội và tham vọng bành trướng thế lực ra châu Âu bằng những bản hợp đồng “bom tấn” kèm theo các điều khoản đãi ngộ đáng mơ ước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng Hợp Game chiến Thuật Dàn Trận PC Offline Hay nhất

Công ty Trung Quốc thuê hot girl giúp các lập trình viên "giải tỏa"

PSG không thích đổi chác với Man Utd