Hướng dẫn chọn mua laptop

Hiện nay có rất nhiều hãng máy tính khác nhau, chưa kể đến có rất nhiều model khiến người mua hàng lúng túng trong việc chọn lựa cho mình 1 chiếc Laptop. Dưới đây là một vài điểm cần lưu ý khi bạn muốn chọn mua laptop
1. chọn cấu hình laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng
Các thông số cơ bản sau bạn cần tìm hiểu:
CPU: quyết định nhiều đến khả năng xử lý các tác vụ trên máy tính, có khá nhiều dòng CPU hiện nay, nhưng phổ biến là Core i3, core i5, core i7.
Nếu nhu cầu sử dụng bình thường, không làm việc với những phần mềm đòi hỏi cấu hình mạnh, như dân thiết kế 2D, 3D, sử dụng Autocad xây dựng, biên tập video,...thì bạn nên chọn CPU Core i3 sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể mà vẫn đáp ứng được công việc của bạn.
Ngoài ra còn một số dòng chip đời cũ nhưng có lẽ ít phổ biến: Pentium, core dual, core 2 dual,...nhưng mình khuyên bạn nên chọn những gì mới hơn.
RAM: nếu chơi các game nặng, đồ họa thì chọn 8GB hoặc 16GB, nếu không thì chọn 4GB. Không nên dùng RAM 2GB, vì hầu như các hệ điều hành bây giờ đều ngốn gần 2GB RAM rồi.
Ổ cứng: hiện nay có thêm loại ổ cứng thể rắn SSD tuy nhiên bạn sẽ phải cân nhắc về chi phí và dung lượng khi mua ổ cứng này vì nó khá đắt và dung lượng lưu trữ thấp, nếu nhu cầu không cao thì có thể chọn ổ cứng HHD.
Màn hình: tùy nhu cầu bạn có thể chọn màn hình 14 hoặc 15.5 inch, nếu sử dụng đồ họa, vẽ, thiết kế,...thì nên chọn màn hình 15.5 inch, nếu bạn thích di chuyển, gọn nhẹ thì chọn màn 14 inch – phù hợp với các bạn nữ.
Card màn hình: nếu bạn có nhu cầu chơi các game khủng thì cần card màn hình rời tương đối tốt (còn tiêu chí chọn card màn hình rời thì bạn phải tìm hiểu thêm ), có 2 hãng card màn hình phổ biến là Nvidia và AMD. Nvidia được đánh giá tốt hơn khi bạn sử dụng cho nhu cầu giải trí, xem phim HD, chơi game...còn AMD chuyên cho công việc hơn như thiết kế đồ họa, xử lý Video,...
Ngoài ra còn một số thông số khác như: tích hợp bao nhiêu cổng USB 2.0, 3.0, Pin bao cell, ...

1. Chọn cửa hàng
Chắc chắn là nên chọn những cửa hàng uy tín, hầu hết các laptop đều được bảo hành 1,2 năm nhưng sẽ có nhiều cửa hàng không uy tín trà trộn hàng loại 2 (Refurbished) và loại 3 (Reconditioned) thường là những sản phẩm có lỗi nhỏ từ nhà sản xuất, hoặc được trả bảo hành,...Các bạn nên chọn những nhà phân phối uy tín như: FPT shop, Thegioididong, Nguyenkim...tại các địa điểm phân phối chính hãng này sẽ không có nhiều chênh lệch về giá bán.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng Hợp Game chiến Thuật Dàn Trận PC Offline Hay nhất

Công ty Trung Quốc thuê hot girl giúp các lập trình viên "giải tỏa"

PSG không thích đổi chác với Man Utd