Những thực phẩm giúp bạn tăng cân hiệu quả

Làm thế nào để tăng cân nhanh? vẫn luôn là trăn trở của nhiều bạn bị thiếu cân. Và chế độ ăn uống hợp lý rất quan trọng giúp bạn thực hiện được điều này.


Thực tế thì những người muốn tăng cân thường có những suy nghĩ không đúng về cách tăng cân, họ thường thả lỏng chế độ ăn uống và ăn vặt nhiều. Nhưng đó không phải là cách hay nhất để đạt được mục đích, thậm chí có thể bạn còn vô tình bổ sung những loại thực phẩm không cần thiết vào cơ thể làm cho khả năng tiêu thụ những thành phần cần thiết để tăng cân kém đi, đem lại hiệu quả không cao. Nếu bạn muốn tăng cân, đừng phụ thuộc vào thức ăn vặt có hàm lượng calo cao, vì chúng không chứa nhiều dinh dưỡng giúp bạn tăng cân, calo chỉ có vai trò khi bạn làm việc quá nặng nhọc hoặc thể dục thể thao với cường độ cao và mạnh như tập Gym,... Thay vào đó, hãy chọn thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng và cả năng lượng.
Dưới đây là những thực phẩm tự nhiên chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. Tùy từng sở thích mà bạn hãy chọn cho mình những thực phẩm có thể giúp bạn tăng cân.

- Cá hồi: Ăn ít nhất 2 bữa cá hồi/tuần. Điều này sẽ đảm bảo việc thu nạp protein thích hợp cho cơ thể và giúp bạn tăng cân.
- Trứng: Trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh. Tuy nhiên, chỉ nên ăn 2-3 lần/ tuần và mỗi lần chỉ nên ăn 1 quả.


- Bơ: Bơ có mối liên hệ lâu dài với trọng lượng. Chất béo trong bơ có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ bơ ở mức vừa phải vì ăn nhiều bơ có hại cho trái tim.
- Cá ngừ: Cá ngừ có chứa một loạt các chất béo lành mạnh, không chỉ có tác dụng tăng cân mà còn giúp duy trì sức khỏe thể chất tốt nhất.
- Ngô và bánh mì: Ngô và bánh mì chứa carbohydrate và có hàm lượng calo cao. Vậy nên, nếu ăn ngô và bánh mì hàng ngày, chắc chắn cân nặng của bạn cũng được cải thiện. Trước khi vận động ~ 1 tiếng thì bạn cũng nên ăn bánh mì, sẽ rất tốt vì nó bổ sung calo làm bạn đỡ mệt mỏi khi vận động.
- Pho mát: Món ăn này có nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol -> Pho mát rất tốt khi bạn muốn tăng cân nhanh và hiệu quả.

- Nước trái cây: nước trái cây ép dễ tiêu thụ và nó chứa đủ lượng đường và dinh dưỡng giúp bạn tăng cân. Bạn nên dùng nhiều nước trái cây thay vì ăn trái cây trực tiếp.
- Tôm: Các chất dinh dưỡng và hàm lượng axit amin cần thiết đều có trong tôm nên nó cũng có thể góp phần vào “công cuộc” giúp bạn bổ sung calo để tăng cân.
- Hoa quả khô: Bạn có thể đạt được năng lượng nhanh chóng bằng cách ăn trái cây sấy khô thay vì trái cây tươi, vì chúng chứa nhiều calo mà vẫn còn rất bổ dưỡng.
- Các loại dầu và chất béo lành mạnh: Bạn nên chọn dầu ô liu, dầu hạt cải dầu vì chúng tốt cho sức khỏe của bạn và sẽ cung cấp lượng calo cần thiết, giúp bạn tăng cân từ từ. Điều này đặc biệt tốt cho cơ thể. Nếu cơ thể tăng cân đột ngột, có thể dẫn tới các triệu chứng bệnh lý kèm theo, đặc biệt là bệnh tim mạch.
- Khoai tây: Khoai tây là nguồn carbohydrates phong phú và khá nhiều đường. Ăn vừa phải khoai tây chiên sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.
- Đậu nành: Đậu nành chứa lượng Calo khá cao, rất giàu protein, chất sắt, canxi, một số vitamin B và chất xơ cần thiết cho cơ thể, giúp bạn tăng cân mà vẫn khỏe mạnh, đủ chất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng Hợp Game chiến Thuật Dàn Trận PC Offline Hay nhất

Công ty Trung Quốc thuê hot girl giúp các lập trình viên "giải tỏa"

PSG không thích đổi chác với Man Utd