Những gương mặt trẻ đang lãnh đạo các Studio Game Việt hàng đầu hiện nay

Tất cả lãnh đạo các Studio Game Việt này còn khá trẻ, đều là thế hệ 8x, nhưng những thành công và góp sức vào xây dựng nền game Việt thì thật không hề nhỏ chút nào.

Bắt đầu từ đầu năm 2014 làng game Việt mới thực sự khởi sắc với rất nhiều game chất lượng cao. Bên cạnh những Studio “lão làng” với nhiều sản phẩm đình đám như Emobi Games, thời gian vừa qua thị trường game smartphone Việt chứng kiến khá nhiều sự thành công của các Studio game non trẻ được lãnh đạo bởi những giám đốc, CEO có tuổi đời 8x.
Nguyễn Hà Đông
Cái tên phải kể đến đầu tiên chắc chắn là Nguyễn Hà Đông với DotGear Studio. Những tháng đầu năm 2014, Nguyễn Hà Đông đã cho cả thế giới biết đến làng game Việt với trò chơi đình đám Flappy Bird một sản phẩm “siêu khó” thử thách người chơi, và rất dễ gây nghiện.

Với hơn 50 triệu lượt tải game trên toàn thế giới, Flappy Bird nhanh chóng trở thành “hiện tượng” game trên smartphone hàng đầu. Sự thành công và nổi tiếng của Hà Đông cũng kéo theo lượng antifans lớn. Sau những Scandal về Flappy Bird thì Nguyễn Hà Đông đã gỡ trò chơi xuống vào ngày 10/02/2014 chính thức chấm dứt hành trình của chú chim Flappy Bird. Qua đó đã để lại những bài học sâu sắc cho làng game Việt và tạo nên những động lực vô cùng tích cực, trở thành tiền đề phát triển của ngành game Việt sau này.
Nguyễn Hoàng Nam
Nguyễn Hoàng Nam sinh năm 1983, tốt nghiệp khoa CNTT, trường ĐH Khoa học tự nhiên, ấp ủ dự định làm game từ nhỏ, năm 2009, anh đã thành lập Studio Colorbox và nay là công ty Colorbox Corporation - chuyên thiết kế và sản xuất game cho smartphone

Những sản phẩm nổi bật của công ty có thể nhắc đến như: Twins Candy, Wave - Against every beat!, Dalton - The AWESOME!... Sắp tới đây, Colorbox sẽ hợp tác cùng với Soha Game cho ra mắt sản phẩm game smartphone đề tài One Piece đầu tiên tại Việt Nam có tên Săn Hải Tặc, đánh dấu bước tiến mới của công ty trong lĩnh vực phát triển game dành cho người Việt. Chúng ta hãy chờ đợi tựa game đảo hải tặc này ra đời.
Nguyễn Khánh Duy
Nguyễn Duy Khánh là một trong những CEO có bề dày kinh nghiệm thuộc hạng “đáng nể” nhất làng Game Việt. Với 17 thành viên, Nguyễn Khánh Duy đã đưa Tofu Game Studio trở thành một trong những nhà phát triển game hàng đầu tại Việt Nam dù thời gian thành lập chưa lâu.

Sản phẩm nổi bật nhất của Tofu Game Studio chính là Kungfu Master – tựa game smartphone “người que” đang rất được yêu thích có được hơn 1 triệu lượt tải trên Google Play chỉ sau 1 tháng ra mắt. Bên cạnh đó, Studio này còn phát triển các game online dành cho thị trường Việt Nam như sản phẩm Diệt Thần vừa mới ra mắt.
Nguyễn Ích Vinh
Nguyễn Ích Vinh là Tổng Giám Đốc của Tinh Vân Outsourcing – công ty thành viên của Tinh Vân Group, một trong những công ty hàng đầu phát triển game Việt trên smartphone tới các thị trường quốc tế có tiếng “khó tính” như Nhật, Mỹ, Đức, Singapore…



Nhắc đến Tinh Vân Outsourcing không thể nhắc đến game Wondaa Farm (mobile Nông trại phong cách Nhật) rất thành công tại thị trường Nhật Bản. Nguyễn Ích Vinh chia sẻ: "Sự phát triển của các sản phẩm game cho Smartphone hiện nay là phù hợp với xu thế công nghệ và thị hiếu của người dùng, cũng như được coi là chiến lược kinh doanh quan trọng hàng đầu của các NPH, Studio, Developer tại Việt Nam."
Tạm kết
Các anh đều là n0ng CEO của các Studio Game Việt này đều có những đam mê rất lớn đối với phát triển game Việt. Chính họ sẽ là những người trẻ tiên phong nâng tầm game Việt và giúp các sản phẩm nội địa bước ra thị trường quốc tế trong tương lai không xa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng Hợp Game chiến Thuật Dàn Trận PC Offline Hay nhất

Công ty Trung Quốc thuê hot girl giúp các lập trình viên "giải tỏa"

PSG không thích đổi chác với Man Utd