iPhone sắp hết cửa jailbreak

Jailbreak iOS là một khái niệm đã quá quen thuộc với người dùng Iphone, theo thông tin mới nhất Apple đang phát triển một tính năng bảo mật mang tên Rootless sẽ khiến Iphone không thể Jailbreak.




Theo thông tin từ trang 9to5Mac thì Apple đang phát triển một phương thức bảo mật mới cho iOS và OS X mang tên “Rootless”. Phương thức bảo mật này có khả năng ngăn chặn malware (phần mềm mã độc nguy hiểm) và cản trở việc người dùng can thiệp vào lõi hệ điều hành iOS, tức theo đó người dùng sẽ không còn có thể Jailbreak chiếc IPhone của mình được nữa. iOS 9 mang đến tính năng bảo mật mới.
Jailbreak là khái niệm sử dụng phần mềm, hoặc giải pháp kỹ thuật để giúp iPhone, iPad có thể tải và cài đặt ứng dụng bên ngoài. Từ lâu, jailbreak đã là cái gai trong mắt Apple. Trong báo cáo mới đây, Mark Gurman từ 9to5Mac khẳng định hệ thống bảo mật Rootless sẽ trở thành nỗi ác mộng của cộng đồng jailbreak. Trong các văn bản chính thức, Apple thông báo jailbreak có thể ảnh hưởng đến việc bảo hành sản phẩm. Họ từng đưa ra nhiều phương pháp chống jailbreak thông qua các bản cập nhật phần mềm. Theo quan điểm của người dùng, một số thích jailbreak iPhone, iPad hay Apple TV để cài đặt các ứng dụng hoặc tính năng không có mặt (hoặc không được phép) trên kho ứng dụng chính thức do Apple phát hành. Một số khác jailbreak máy để download miễn phí các nội dung có bản quyền. Apple sẽ ra mắt tính năng Rootless cùng với iOS 9 và Mac OS 10.11 trong khuôn khổ hội nghị WWDC 2015 (8/6).


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng Hợp Game chiến Thuật Dàn Trận PC Offline Hay nhất

Công ty Trung Quốc thuê hot girl giúp các lập trình viên "giải tỏa"

PSG không thích đổi chác với Man Utd