Google trình làng Android M

Tại sự kiện Google I/O 2015, gã khổng lồ Google đã chính thức giới thiệu phiên bản Android mới mang tên Android M, đi kèm hàng loạt cải tiến đáng kể.


Android Lollipop ra mắt 3/11/2014 đã đạt được những thành công vang dội với hiệu năng sử dụng, thiết kế phẳng đẹp mắt và những tính năng đi kèm. Trong bài phát biểu tại hôi nghị, đại diện từ phía Google ông Sundar Pochai cho rằng, Android M sẽ thành công không kém gì Lollipop, hệ điều hành sẽ được phát hành vào cuối năm nay.
Sau đây là những điểm mới đáng chú ý trên Android M

Tùy chỉnh cấp quyền cho ứng dụng

Android M cho phép người dùng chỉnh sửa cấp quyền ứng dụng, tức người dùng có thể cấp quyền truy cập đến từng ứng dụng như máy ảnh, địa điểm truy cập,...cho từng người dùng khác nhau.

Trình duyệt Chrome mới hơn

Chrome đã quá quen thuộc với người dùng Android, việc Google làm mới lại Chrome cả về giao diện và kèm theo nhiều option mới sẽ rất thú vị. Một tính năng không thể không kể đến là " Chrome Custom Tabs", cho phép các nhà phát triển chèn Webview trực tiếp vào ứng dụng của họ. Cùng với các tính năng tự động đăng nhập, lưu mật khẩu, tự động điền,...

Liên kết ứng dụng thông minh

Hệ thống sẽ tự động kết nối các ứng dụng trên nền tảng Android, tránh việc phiền toái khi liên tục hỏi người dùng cho phép các ứng dụng liên quan khi được bật. Ví dụ, nếu bấm vào 1 liên kết youtube trong gmail thì chương trình xem video sẽ được mở tự động, thay vì hỏi người dùng có muốn dùng không.

Dịch vụ thanh toán Android Pay

Sử dụng công nghệ NFC, Android Pay sẽ dần thay thế Google Wallet hiện tại. Các nhà phát triển cũng có thể tích hợp Android Pay vào ứng dụng của họ cho việc thanh toán trong quá trình sử dụng.

Tăng thời lượng pin


Android M có thêm tính năng gọi là "Doze" quản lý pin hoạt động tốt hơn, bằng cách phân tích xem khi nào người dùng không sử dụng thiết bị, tính năng này được Google hứa hẹn sẽ kéo dài thời lượng sử dụng đến 2 lần.

Như thường lệ, Google đã phát hành bản preview cho các điện thoại Nexus 5, 6, 9, và Nexus Player. Phiên bản đầy đủ sẽ đến tay người dùng vào cuối năm nay. Công ty hi vọng các nhà phát triển sớm trải nghiệm và tìm ra các lỗi phát sinh, đồng thời kiểm tra tính ổn định trước khi Android M được phát hành ra công chúng.

Theo thongtincongnghe.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng Hợp Game chiến Thuật Dàn Trận PC Offline Hay nhất

Công ty Trung Quốc thuê hot girl giúp các lập trình viên "giải tỏa"

PSG không thích đổi chác với Man Utd